Tập huấn Codex và các tiêu chuẩn thực phẩm

Ngày đăng: 28/07/2017 - Lượt xem: 6302

Ngày 27/7/2017, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hải phòng tổ chức Lớp tập huấn Codex và các tiêu chuẩn thực phẩm tại Hải phòng.

Thành phần tham dự lớp tập huấn có đại diện của các Sở Y tế,  Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Công thương các tỉnh khu vực miền Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình và Nam Định, các doanh nghiệp chế biến và sản xuất thực phẩm trên địa bàn thành phố Hải phòng.

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu tham dự.  TS. Lê Văn Giang, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chủ trì lớp tập huấn.

Mục đích của lớp tập huấn là nâng cao nhận thức về Codex và tầm quan trọng của Codex đối với các quốc gia trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và thương mại về thực phẩm, các văn bản kỹ thuật về an toàn thực phẩm và sự hài hòa các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về thực phẩm với Codex quốc tế.

 Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe các bài giảng về:

1. Codex là gì? Tầm quan trọng của Codex với an toàn thực phẩm;

2. Hài hòa các tiêu chuẩn , quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam với Codex quốc tế;

3. Các văn bản kỹ thuật về an toàn thực phẩm;

4. Thực trạng quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố Hải phòng.

Các đại biểu đã tích cực thảo luận và nêu các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về quản lý, sử dụng phụ gia thực phẩm, ghi nhãn, bao bì tiếp xúc với thực phẩm .

Phó cục trưởng  Lê Văn Giang chủ trì lớp tập huấn đã lắng nghe và giải đáp các câu hỏi cũng như những vấn đề còn khúc mắc được các đại biểu nêu tại lớp tập huấn.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top