Tham dự hội thảo “đào tạo quản lý an toàn nông sản và thực phẩm các nước đang phát triển năm 2015”

Ngày đăng: 10/07/2015 - Lượt xem: 2335

Nhận lời mời của Phòng Tham tán kinh tế và Thương mại Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa tại Việt Nam. Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã cử cán bộ tham dự hội thảo “đào tạo quản lý an toàn nông sản và thực phẩm các nước đang phát triển năm 2015” được tổ chức tại thành phố Bắc Kinh – Trung Quốc từ ngày 08-28/7/2015

Hội thảo do Bộ Thương mại Trung Quốc phối hợp với Viện nghiên cứu Công nghiệp và lên men thực phẩm Trung quốc tổ chức với sự tham gia của gần 50 quốc gia đang phát triển trên thế giới.

Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống tiêu chuẩn thực phẩm an toàn, quá trình phân tích, đánh giá rủi ro và giám sát các nguồn nguy cơ, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản như: Dư lượng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, ô nhiễm hữu cơ trong thực phẩm, quy trình kiểm dịch đối với các sản phẩm thực phẩm từ nông nghiệp,…. Những khó khăn, thách thức và biện pháp đối phó trong quản lý an toàn thực phẩm tại Trung Quốc.

Trong quá trình diễn ra hội thảo, các học viên sẽ được tham quan nhà máy sản xuất thực phẩm, một số trung tâm nghiên cứu, kiểm tra, kiểm soát và viện nghiên cứu công nghiệp và lên men thực phẩm để nắm trực quan công tác quản lý an toàn thực phẩm tại Trung Quốc từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và ứng dụng những tiến bộ trong công tác quản lý an toàn thực phẩm tại mỗi quốc gia tham dự.

Trần Lựu – từ Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top