Cuộc họp nhóm chuyên gia ASEAN về an toàn thực phẩm lần thứ 9

Ngày đăng: 29/10/2012 - Lượt xem: 3290

“Cuộc họp nhóm Chuyên gia ASEAN về an toàn thực phẩm lần thứ 9,” khai mạc ngày 17/10, tại Hà Nội, với sự tham dự đông đảo của các chuyên gia về lĩnh vực an toàn thực phẩm của 10 nước trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đồng thời là Trưởng Ban tổ chức cuộc họp nhóm lần này cho biết Việt Nam rất vinh dự đăng cai tổ chức cuộc họp này để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm giữa các nước ASEAN và bạn bè quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để các vị khách ASEAN hiểu biết sâu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Cuộc họp đã tập trung thảo luận các vấn đề sau:

- Tiến trình thực hiện Kế hoạch cải thiện về An toàn thực phẩm của ASEAN: Các quy định pháp luật, Kiểm nghiệm, Giám sát và điều tra, Đánh giá nguy cơ, Thanh kiểm tra và Chứng nhận thực phẩm, Hài hòa hệ thống thanh kiểm tra và Chứng nhận thực phẩm xuất khẩu, Nguồn nhân lực tham gia vào công tác an toàn thực phẩm.

- Các hoạt động của các cơ quan tham gia vào công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại ASEAN về nông nghiệp, khoa học và công nghệ, tiêu chuẩn.

- Các hoạt động, dự án về an toàn thực phẩm đang được hỗ trợ bởi các đối tác quốc tế như FAO, WHO và ILSI.

2. Xác định đầu mối Nhóm công tác của ASEAN về an toàn thực phẩm tại 10 nước ASEAN để đưa vào Danh sách nhóm chuyên gia ASEAN về an toàn thực phẩm.

3. Xuất bản Báo điện tử về Sức khỏe số 2 (E-Health Bulletin), trong đó các nước đã thống nhất Việt Nam là nước đầu tiên có bài viết về an toàn thực phẩm để đăng trên tờ báo này.

4. Thống nhất Cuộc họp nhóm chuyên gia ASEAN lần thứ 10 tổ chức tại Brunei vào năm 2013.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top