Hội nghị Thượng đỉnh các Cơ quan Quản lý thực phẩm (APFRAS) lần thứ nhất tại Hàn Quốc

Ngày đăng: 23/05/2023 - Lượt xem: 800

Hội nghị Thượng đỉnh các Cơ quan Quản lý thực phẩm (APFRAS) lần thứ nhất tại Hàn Quốc

Hội nghị thượng đỉnh các cơ quan quản lý thực phẩm (APFRAS) lần thứ nhất được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 10-11/5/2023, với sự tham gia của các bộ trưởng và đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của bảy quốc gia: Hàn Quốc, New Zealand, Philippines, Singapore, Trung Quốc, Úc và Việt Nam. APFRAS là một liên minh các cơ quan quản lý thực phẩm cấp bộ trưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết những thách thức chung về chính sách quản lý thực phẩm, công nghệ thực phẩm mới nổi và thương mại thực phẩm an toàn.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã tham dự Hội nghị và nhấn mạnh “An toàn thực phẩm là vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Ngày nay, thực phẩm sản xuất ở một quốc gia có thể được tiêu thụ ở nhiều nơi trên thế giới. Do vậy, chúng ta cần có sự cộng tác, chung tay để thế giới có được thị trường thực phẩm chung an toàn.”

Các quốc gia thành viên đã đạt được đồng thuận về sự cần thiết của các tiêu chuẩn quốc tế trong an toàn thực phẩm và hướng tới tăng cường vai trò lãnh đạo chiến lược trong khu vực để giải quyết các cơ hội, thách thức chung trong lĩnh vực thực phẩm. Tại Hội nghị, bà Yu-Kyoung Oh, Bộ trưởng Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc được bầu làm Chủ tịch trong ba năm. Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức hàng năm và cuộc họp tiếp theo sẽ tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào năm 2024.

VFA

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top