Hội thảo khu vực Châu Á về tăng cường tham gia hiệu quả vào các hoạt động của Codex

Ngày đăng: 04/10/2022 - Lượt xem: 720

Hội thảo tăng cường hiệu quả tham gia vào các hoạt động của Codex do FAO tổ chức dưới hình thức trực tuyến đã diễn ra từ ngày 20-22 tháng 9 năm 2022.

Hội thảo này nằm trong chương trình dự án 5 năm do Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản của Nhật Bản tài trợ với mục đích tăng cường năng lực tham gia và đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của Codex quốc tế  đối với các quốc gia ASEAN.

Tham dự hội thảo này có 45 đại biểu đại diện cho 12 quốc gia Châu Á bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Lào, Phillippine, Singapore, Srilanka, Thái Lan, Timor-Lester và Việt Nam.

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Ủy ban Codex Việt Nam, Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, đoàn Việt Nam tham gia gồm 03 đại biểu từ Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế), Phòng An toàn thực phẩm và Công nghệ sinh học (Vụ Khoa học và Công nghệ -Bộ Công thương), Cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Giám đốc Phòng Hợp tác quốc tế, Vụ chính sách và an toàn thực phẩm (Cục quản lý an toàn thực phẩm và người tiêu dùng-Bộ Nông nghiệp Nhật Bản) phát biểu khai mạc, Ông Raj Rajasekar, Phó chủ tịch Ủy ban Codex quốc tế chào mừng các đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo này chủ yếu nêu rõ việc tham gia hiệu quả vào hoạt động của Codex không chỉ là việc tham dự các phiên họp Codex quốc tế và  xây dựng các tiêu chuẩn Codex mà còn là việc nâng cao năng lực để thực thi và áp dụng các tiêu chuẩn Codex ở cấp quốc gia.

Nhật Bản, Malaysia, Singapore đã chia sẻ kinh nghiệm về cách xây dựng lập trường quốc gia khi tham dự các phiên họp Codex quốc tế  và nêu rõ sự phối hợp giữa tất cả các bên chính là điểm quan trọng nhất để hình thành được lập trường của quốc gia khi đại diện tham dự các phiên họp Codex quốc tế.

Ủy ban Codex Việt Nam

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top