Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Ngày đăng: 17/04/2019 - Lượt xem: 1219

Sáng ngày 16/4/2019, tại Quảng TrườngThành phố, đường Phạm Văn Đồng, thành phố Quảng Ngãi, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo UBND tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; thành viên Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; Đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương; Đại diện các Hội, Đoàn thể tỉnh; các Phóng viên báo, đài đóng trên địa bàn tỉnh và đại diện các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” nhằm tiếp nối các kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua, tăng cường vai trò trách nhiệm của chính quyền các cấp, nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời là điểm nhấn trong năm để huy động các cấp chính quyền, các Ban, Ngành, Đoàn thể và toàn xã hội tham gia tích cực vào việc phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, Đồng chí Đặng Ngọc Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đề nghị các Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương, Cục Quản lý thị trường  phát huy vai trò quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Các Sở, Ngành, Hội, Đoàn thể, UBND các cấp và các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức và thực hành trong chọn mua, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn; phải nói “không ” với sản phẩm thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo Đoàn viên thanh niên Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 trên các tuyến đường của thành phố Quảng Ngãi.

                                       Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top