Hà Giang: Kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân năm 2015

Ngày đăng: 28/01/2015 - Lượt xem: 1657

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân năm 2015. UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định số 122/QĐ-UBND về việc thanh tra, kiểm tra liên ngành VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội Xuân năm 2015. 

Với mục tiêu phấn đấu không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân năm 2015. Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành gồm có các thành viên: Thanh tra Sở Y tế; Chi cục An toàn thực phẩm; Chi cục Quản lý thị trường; Chi cục QLCLNL & TS; Chi cục Thú y; Trung tâm Y tế dự phòng; Phòng PC49 Công an tỉnh; Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện/thành phố; đã tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nhãn mác, phụ gia thực phẩm, hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Đặc biệt, thanh tra, kiểm tra các cơ sở tập trung phân phối các sản phẩm hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán. Kết quả, thanh tra, kiểm tra thực tế hầu hết các cơ sở kinh doanh thực phẩm đều đảm bảo an toàn thực phẩm, đầy đủ hạn sử dụng, có nguồn gốc xuất xứ, chưa có cơ sở kinh doanh nào vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa đầy đủ giấy tờ kinh doanh có liên quan như: Giấy xác nhận kiến thức ATTP, Giấy khám sức khỏe, xét nghiệm phân…

Đoàn kiểm tra liên ngành đã nhắc nhở và yêu cầu, chủ cơ sở cam kết và chấp hành đầy đủ quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2015./.

Nguồn: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top