Ninh Bình: ra quân thanh, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội 2015

Ngày đăng: 05/02/2015 - Lượt xem: 2060

Thực hiện kế hoạch số 15/KH-BCĐ ngày 15 tháng 01 năm 2015 của Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Ninh Bình về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội 2015.

Từ ngày 27/01/2015, 03 Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Sở Y tế, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn 8/8 huyện, thị xã, thành phố.

Các đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tuyến huyện để kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 15/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh tại địa phương. Kết quả: các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của tuyến huyện, xã và thực hiện tuyên truyền bảo đảm ATTP trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi và mùa Lễ hội.

Ngày 04/02, đồng chí Lê Văn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh cùng đồng chí Lê Hữu Quý, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo đã trực tiếp đi kiểm tra việc bảo đảm ATTP tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Qua kiểm tra, đồng chí Phó chủ tịch tỉnh ghi nhận ý thức, trách nhiệm của chủ các cơ sở trong việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATTP đồng thời đề nghị các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tăng cường duy trì hoạt động kiểm tra bảo đảm ATTP cho nhân dân đón Tết.

Đ/c Lê Văn Dung– PCT UBND tỉnh Ninh Bình, đ/c Lê Hữu Quý – Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh Ninh Bình tham gia kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn

Đến hết ngày 04/02/2015, các Đoàn đã kiểm tra được tổng số 32 cơ sở, trong đó xử phạt 13 cơ sở với tổng số tiền phạt là 63.750.000 đồng, tịch thu và tiêu hủy số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và không bảo đảm chất lượng có giá trị 53.530.000 đồng. Nội dung vi phạm chủ yếu của các cơ sở là: Không đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; nhân viên tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm không sử dụng trang phục bảo hộ lao động, chưa khám sức khỏe và tập huấn kiến thức ATTP theo quy định.

Trong thời gian tới, các Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện thanh, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, không để hàng thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa không bảo đảm chất lượng ATTP được tiếp tục lưu thông trên thị trường trong dịp Tết nguyên đán và mùa Lễ hội.

Nguồn: Chi cục ATVSTP Ninh Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top