Sơn La tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Ngày đăng: 16/04/2018 - Lượt xem: 1318

Sáng ngày 14/4/2018, tại Trung tâm Văn hóa huyện Mộc Châu Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Mộc Châu tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”

Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm tỉnh Sơn La, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu, lãnh đạo các ban ngành của huyện; các Phóng viên báo, đài đóng trên địa bàn của tỉnh và đại diện của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh đã không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn, không có tử vong do ngộ độc thực phẩm; đặc biệt năm 2017, tỉnh Sơn La đã tổ chức thành công “năm đoàn kết hữu nghị Việt- Lào”, Hội nghị súc tiến đầu tư tỉnh sơn la tại Mộc Châu đảm bảo an toàn tuyết đối. Về công tác tuyên truyền, giáo dục được phổ biến rộng rãi (12/12 huyện, thành phố đã tiến hành tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các quy định về ATTP cho các đối tượng người tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh với 127 lớp, 1.054 lượt người tham dự); Các cơ quan thông tấn báo, đài phát thanh, đài truyền hình cũng tham gia tích cực vào các hoạt động thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền, đưa tin phản ánh kịp thời.

Công tác thanh kiểm tra và xử lý được tăng cường (năm 2017 toàn tỉnh thành lập 616 Đoàn thanh tra, kiểm tra; Tiến hành thanh, kiểm tra 6.704 cơ sở, đạt tỉ lệ 66,9% đảm bảo ATVSTP, xử lý hành chính 309 trường hợp, phạt tiền 291 cơ sở với số tiền là 576.943.000 đồng) góp phần giúp các cơ sở thực phẩm đi dần vào khuôn khổ của pháp luật; Việc phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc giám sát việc thực hiện công tác đảm bảo ATTP được chặt chẽ và đồng bộ.

 Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2018 và có những chỉ đạo cụ thể đối với công tác quản lý ATTP trên địa bàn huyện Mộc Châu:

- Tiếp tục triển khai theo kế hoạch số 04/KH-BCĐ ngày 27/3/2018 về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018.

-  Tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP trong trồng trọt và chăn nuôi, đặc biệt cần chú ý bảo đảm an toàn trong sản xuất rau quả, chăn nuôi và giết mổ gia súc, gia cầm ; Kiểm soát chặt chẽ chất lượng ATTP đối với rau quả, thịt, lưu thông trên thị trường.

- Tăng cường trách nhiệm của UBND các cấp và người đứng đầu các đơn vị, cơ quan trong việc quản lý ATTP, tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp giám sát của UBMTTQ, các hội, đoàn thể các cấp về công tác quản lý ATTP trên địa bàn huyện.

Lễ phát động còn có sự tham gia phát biểu hưởng ứng của Giám đốc HTX 19/5 Mộc Châu về “Cam kết bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh”.

Kết thúc buỗi lễ phát động, toàn thể Lãnh đạo và quan khách, khối mitting dự lễ chứng kiến đoàn xe diễu hành cổ động tuyên truyền Tháng hành động vì ATTP năm 2018.

Sau khi diễu hành tại tuyến phố của huyện, các đại biểu tiếp tục dự Lễ công bố Mô hình điểm “ Tuyến phố kiểm soát an toàn thực phẩm” của huyện Mộc Châu./.  

Chi cục ATVSTP Sơn La.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top