TP. Hồ Chí Minh: Đoàn công tác làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ về phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giai đoạn 2021-2025

Ngày đăng: 08/10/2023 - Lượt xem: 396

         Chiều ngày 06/10/2023, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cần Thơ về việc tổ chức ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn giai đoạn 2021-2025.

         Chủ trì buổi làm việc là Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm và Ông Nguyễn Tấn Nhơn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ, cùng các khách mời là đại diện các sở ban ngành của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ; lãnh đạo các đơn vị Hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn thành phố; đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Cần Thơ có cung cấp thực phẩm đưa về tiêu thụ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cùng các phóng viên báo đài thuộc cơ quan thông tấn, báo chí tới đưa tin về sự kiện.

Toàn cảnh buổi làm việc

            Tại buổi làm việc, Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết từ năm 2021 đến nay, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của 15 tỉnh/thành phố, triển khai hiệu quả Đề án xây dựng mô hình thí điểm quản lý thực phẩm theo “Chuỗi thực phẩm an toàn”. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát các sản phẩm tham gia chuỗi. Công tác kiểm tra, giám sát sản phẩm tham gia chuỗi càng chặt chẽ thì bữa ăn của người tiêu dùng càng an toàn.

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó, Ông Nguyễn Tấn Nhơn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ cũng cho biết luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để giúp các cơ sở sản xuất nuôi trồng nông lâm thủy sản kết nối với các nhà doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ sẽ triển khai Chương trình phối hợp nâng cao chất lượng chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản bền vững giao thương giữa thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành phố giai đoạn 2022-2025

Ông Nguyễn Tấn Nhơn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ

Đại diện các doanh nghiệp tham gia đã trao đổi, thảo luận và đề xuất giải pháp để công tác phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã đến tham quan và làm việc với Hợp tác xã sản xuất – thương mại Nhất Tâm, một trong các doanh nghiệp tham gia chuỗi thực phẩm an toàn. Tại đây, Đoàn có dịp tìm hiểu quy trình nhà xưởng sơ chế, chế biến thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản, hệ thống xe vận chuyển và chuyên dùng ...

 Đoàn đại biểu tham quan và làm việc với Hợp tác xã sản xuất – thương mại Nhất Tâm

Với mong muốn “Xây thực phẩm sạch – Chống thực phẩm bẩn – Đẩy mạnh công tác truyền thông các kiến thức về an toàn thực phẩm” Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ tích cực mở rộng chuỗi kết nối thực phẩm an toàn, hướng tới việc cung cấp nguồn  thực phẩm  đạt chỉ tiêu chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ đầy đủ lên bàn ăn của người dân toàn Thành phố.

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top