Bình Thuận: Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Ngày đăng: 12/04/2023 - Lượt xem: 156

Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Chiều 10/4/2023, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 có chủ đề là “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5/2023 với nhiều hoạt động.

Ban tổ chức phổ biến những nhiệm vụ trọng tâm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến những nhiệm vụ trọng tâm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023. Theo đó, ngành y tế sẽ chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm. Kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực ẩm an toàn, chất lượng cao, cũng như công khai các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm. Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm. Nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Văn Hồng, cho biết: Năm nay, tỉnh Bình Thuận đang đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia, do đó công tác an ninh, an toàn thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh nhà. Mặt khác, công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm còn nhiều khó khăn, thách thức và là việc làm đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục, bền bỉ và lâu dài. Chính vì điều đó, ngành y tế muốn các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp và mỗi người dân hãy coi công tác an ninh, an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mình, vì bản thân mình, vì gia đình mình và vì toàn xã hội.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại Bình Thuận, hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm đã được tăng cường và hiệu quả ngày càng cao. Công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm được đẩy mạnh. Công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm nghiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đã được chú ý nâng cao năng lực... Nhờ đó, số vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Trong quý I/2023, toàn tỉnh chỉ xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm có 29 người mắc do nấm và bồ câu có chứa hóa chất bảo vệ thực vật carbofuran tại xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam.

Nguồn: binhthuan.gov.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top