Bà rịa Vũng Tàu: Kết quả triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

Ngày đăng: 22/06/2015 - Lượt xem: 1555

Thực hiện Kế hoạch số 35/KH-BCĐLNVSATTP ngày 31/3/2015 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh BRVT về triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 với chủ đề là “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh BRVT đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2015, các hoạt động được triển khai đồng bộ, quyết liệt từ tuyến tỉnh đến huyện/thành phố, xã, phường, thị trấn kết quả đạt được như sau:

Tuyến tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động, 8/8 huyện/thành phố tổ chức lễ phát động,  82 xã/phường/thị trấn tổ chức kiện toàn ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm

Hoạt động truyền thông trong tháng hành động được đẩy mạnh và tăng cường, là điểm nhấn trong năm và tạo lên một đợt cao điểm về công tác truyền thông đảm bảo ATTP. Toàn tỉnh treo 406 băng rôl, khẩu hiệu tuyên truyền về ATTP và hưởng ứng tháng hành động; Cấp 1.266 tờ gấp tuyên truyền ATTP cho tuyến xã, phường, thị trấn; In sao 125 băng đĩa CD,VCD thông điệp tuyên truyền trong tháng hành động phát trên hệ thống phát thanh xã, phường, thị trấn; Tổ chức 4 lớp tập huấn cho 144 người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Tọa đàm trên đài truyền hình tỉnh 03 lần chủ đề về Tháng hành động vì ATTP và 03 bài báo trên báo ngành. Tuyến huyện/thành phố, xã, phường, thị trấn viết gần 227 bài tuyên truyền, phát trên hệ thống loa phát thanh xã, phường, thị trấn. Toàn tỉnh tổ chức  62 xe hoa tuyên truyền trong lễ phát động.

Trên địa bàn toàn tỉnh đã thành lập 96 đoàn kiểm tra, trong đó (tuyến tỉnh: 03 đoàn kiểm tra liên ngành; tuyến huyện/thành phố: 11 đoàn; tuyến xã, phường, thị trấn: 82 đoàn). Kết quả kiểm tra được 2.682 cơ sở, số cơ sở vi phạm là 586 cơ sở trong đó số cơ sở vi phạm bị xử lý là 47 cơ sở gồm ( cảnh cáo 9 cơ sở; phạt tiền 38 cơ sở với tổng số tiền phạt là 121.510.000đ). Số cơ sở bị đóng cửa 01 cơ sở , tiêu hủy sản phẩm 03. Số cơ sở bị nhắc nhở là 539.

Công tác xét nghiệm cũng được tiến hành trong suốt quá trình kiểm tra, tổng số mẫu xét nghiệm là 354 mẫu. Trong đó, lấy 06 mẫu rau kiểm nghiệm chỉ tiêu thuốc bảo vệ thực vật và 03 mẫu thịt heo kiểm nghiệm hóc môn kích thích tạo nạc (kết quả âm tính); thực hiện 349 mẫu thực phẩm test hàn the, foocmol, methanol ( kết quả có 02 mẫu mì tươi và mọc heo test hàn the không đạt, đoàn tiến hành tiêu hủy tại chỗ và xử lý theo quy định).

Tháng hành động vì ATTP năm 2015 trên địa bàn tỉnh BRVT đã triển khai theo các nội dung yêu cầu và đã đạt được những mục tiêu đề ra, qua đó nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về công tác quản lý ATTP, ý thức trách nhiệm, kiến thức pháp luật của chủ cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, trồng trọt chăn nuôi và của người tiêu dùng; Từng bước cải thiện chất lượng ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nói chung và rau thịt nói riêng. Tuy nhiên bên cạnh kết quả trên vẫn còn tình trạng thực phẩm nhiễm hàn the. Tại các chợ truyền thống việc kinh doanh thực phẩm sạch an toàn chưa có khu vực hoặc quầy riêng. Thực phẩm rau an toàn của người dân sản xuất ở vùng quy hoạch vùng trồng rau an toàn hiện đang bán chung cùng với các loại thực phẩm khác. Tại các chợ trên các sản phẩm an toàn hiện nay chưa có nhãn mác hoặc bao gói để người tiêu dùng biết phân biệt với thực phẩm thông thường. Tháng hành động đã kết thúc các cơ quan chức năng cần triển khai nhiều biện pháp để chấm dứt tình trạng sử dụng hàn the trong thực phẩm đồng thời có chính sách thiết thực để đẩy mạnh việc sản xuất, tiêu thụ nguồn thực phẩm sạch an toàn và có tính bến vững cao  nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển bảo vệ sức khỏe nhân dân.

                                             Chi cục ATVSTP tỉnh BRVT

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top