Đắk Nông: Kiểm tra điều kiện ATTP tại các bếp ăn tập thể trường học năm 2015

Ngày đăng: 16/11/2015 - Lượt xem: 2151

Thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2015 đã được Sở Y tế phê duyệt, vừa qua Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đăk Nông đã tiến hành thanh, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn tỉnh. Mục đích kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trong trường học. Qua đó, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những sai phạm của cơ sở nhằm hạn chế, ngăn chặn tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra đối với h

Đoàn đã tiến hành kiểm tra 39 bếp ăn trường học trên toàn tỉnh, kết quả: có 34 cơ sở đáp ứng đầy đủ các quy định về bếp ăn tập thể (chiếm 87,2%). Trong số 5 cơ sở vi phạm, Đoàn đã nhắc nhở 3 cơ sở và tiến hành xử phạt 2 cơ sở có bếp ăn không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm (Bếp ăn Trường mầm non hoa Pơ Lang, xã Đăk BukSo, huyện Tuy Đức và Bếp ăn Trường mầm non Hoa Mai, xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song). Lỗi vi phạm của các bếp ăn chủ yếu là không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm; sử dụng giấy khám sức khỏe đã quá hạn; người lao động không  mặc trang phục bảo hộ lao động đúng quy định.

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận một số địa phương đã triển khai tương đối tốt công tác quản lý bếp ăn tập thể trên địa bàn như huyện Krông Nô (Trường mầm non Họa My, Trường mầm non Anh Đào); thị xã Gia Nghĩa (Trường dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng); huyện  Đăk Rlấp (Trường mầm non Hoa Hồng). Hầu hết các trường đã chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo dảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn. Nhận thức của cán bộ, giáo viên về tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đã được nâng cao rõ rệt. Những ưu điểm trên đã tạo tiền đề tốt để công tác bảo đảm an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể ngày càng được thực hiện đúng quy định, góp phần quan trọng vào thành quả chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học đường của địa phương.

Để công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trường học ngày càng đạt kết quả cao, rất cần sự chung tay trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị hữu quan. Đoàn kiểm tra đã đề nghị Trung tâm Y tế, Phòng Y tế các địa phương phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, tư vấn cho nhà trường các kiến thức về an toàn thực phẩm cũng như việc thực hiện nghiêm túc các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn; Tăng cường công tác giám sát, hậu kiểm việc khắc phục những tồn tại của những cơ sở trên địa bàn quản lý mà Đoàn kiểm tra đã làm việc, nhắc nhở, đồng thời có biện pháp hướng dẫn các cơ sở này giải quyết các tồn tại. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn kiến nghị cần tiếp tục chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường có bếp ăn tập thể thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, chú trọng phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm để góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể của tỉnh nhà./.

                                        Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đăk Nông

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top