Ninh Thuận: Tập huấn kiến thức quản lý về an toàn thực phẩm năm 2024

Ngày đăng: 28/05/2024 - Lượt xem: 240

Trong thời gian qua, trên cả nước đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm lớn làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị. Tại tỉnh Ninh Thuận, chưa ghi nhận các vụ ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên với thời tiết nắng nóng như hiện nay là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi trong thực phẩm, làm cho thực phẩm dễ hư hỏng, biến chất và là mối nguy gây ngộ độc thực phẩm.

          Nhằm nâng cao năng lực cán bộ trong công tác điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm và hướng dẫn sử dụng hệ thống quản trị an toàn thực phẩm (ATTP) trong công tác báo cáo ATTP Chi cục An toàn thực phẩm Ninh Thuận đã tổ chức 02 lớp tập huấn cho cán bộ công chức, viên chức làm công tác quản lý ATTP tại các tuyến tỉnh, huyện, xã với 168 người tham dự.

Ông Lê Trọng Lưu - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Thuận đã phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tại các lớp tập huấn các học viên được phổ biến Quy trình điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm theo Quyết định số 39/2006/QĐ-BYT ngày 13/12/2006 của Bộ Y tế về việc ban hành Quy chế điều tra ngộ độc thực phẩm; Chế độ báo cáo vụ ngộ độc thực phẩm theo Quyết định số 3081/QĐ-BYT ngày 15/7/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Quy định chế độ báo cáo và mẫu biểu báo cáo về an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành y tế; Quyết định số 2193/QĐ-SYT ngày 05/5/2020 của Sở Y tế về việc ban hành Quy chế phối hợp điều tra và xử lý ngộ độc thực phẩm; Quyết định số 15/QĐ-ĐĐT ngày 05/3/2024 của Đội điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm tuyến tỉnh về việc ban hành “Quy chế làm việc của Đội điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm tuyến tỉnh”. Ngoài ra, còn thảo luận một số tình huống giả định liên quan đến các vụ ngộ độc thực phẩm. Đối với tập huấn sử dụng hệ thống quản trị ATTP, học viên được cung cấp mật khẩu, mã đăng nhập; hướng dẫn cách truy cập, đăng nhật vào hệ thống quản trị ATTP và thực hiện các thao tác cập nhật và gửi báo cáo trực tuyến;. Các lớp tập huấn diễn ra sôi nổi, các học viên tích cực thảo luận, trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình báo cáo cũng như điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Kết thúc lớp tập huấn, Ông Lê Trọng Lưu cùng các báo cáo viên đã giải đáp, hướng dẫn các nội dung liên quan đến các câu hỏi của học viên, đồng thời đề nghị các địa phương cần tăng cường hơn nữa việc triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong thời gian tới trên địa bàn quản lý./.

                                       Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Thuận

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top