Đồng Tháp tổ chức hội thảo “An toàn thực phẩm trong sản xuất nước đá dùng liền năm 2015"

Ngày đăng: 02/12/2015 - Lượt xem: 2134

Căn cứ Công văn số 158/HĐND-VP, Công văn số 919/VPUBND-VXKG, và thực hiện Công văn số 1596/SYT-NVY ngày 04 tháng 9 năm 2015 của Sở Y tế về việc kết quả kiểm soát hoạt động của một số cơ sở sản xuất nước đá trên địa bàn Tỉnh; vào sáng ngày 01/12/2015, tại thành phố Cao Lãnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Tháp đã tổ chức thành công Hội thảo "An toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất nước đá dùng liền năm 2015".

Phát biểu khai mạc và chủ trì buổi Hội thảo là ông Phạm Văn Phước - Bác sĩ chuyên khoa II, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Tháp. Hội thảo còn có sự góp mặt đông đủ của hơn 70 chủ cơ sở sản xuất nước đá, các cán bộ quản lý về An toàn thực phẩm của 12 Trung tâm Y tế tuyến huyện và cán bộ chuyên môn tuyến tỉnh.

Để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu ngộ độc thực phẩm đến mức thấp nhất, đồng thời kiểm soát được tình hình an toàn thực phẩm trong sản xuất nước đá dùng liền trên địa bàn tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Tháp đã tiến hành Hội thảo “An toàn thực phẩm trong sản xuất nước đá dùng liền” với những nội dung chính sau: Thông tin tổng quan về nước đá, phổ biến các quy định của pháp luật cho sản phẩm nước đá dùng liền, giới thiệu quy trình sản xuất nước đá tham khảo, giới thiệu đặc tính của một số vi khuẩn nguy hiểm dễ nhiễm vào nước đá, phân tích nguyên nhân và biện pháp khắc phục, khuyến cáo sử dụng bao bì cho sản phẩm nước đá và cuối cùng là phần đề nghị và định hướng giải pháp trong thời gian tới đối với sản phẩm nước đá dùng liền.

Đến tham dự Hội thảo, ngoài việc được cung cấp những kiến thức quan trọng về an toàn thực phẩm, các chủ cơ sở sản xuất nước đá dùng liền cũng đã có dịp trao đổi trực tiếp với cán bộ chuyên môn của Chi cục và đã được giải đáp các thắc mắc ngay tại chỗ. Đồng thời, họ cũng đã được Ban tổ chức ghi nhận những ý kiến đóng góp nhằm kiến nghị lên cấp có thẩm quyền để đề ra các giải pháp mang tính thiết thực, khả thi, phù hợp với tình hình sản xuất thực tế tại mỗi cơ sở cũng như tình hình sản xuất chung trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội thảo đã diễn ra thuận lợi và kết thúc tốt đẹp lúc 11 giờ trưa cùng ngày. Những ý kiến đóng góp sôi nổi và sự thống cao trong Hội thảo hứa hẹn mang lại những thay đổi tích cực trong nhận thức của các chủ cơ sở, từ đó  tạo nên một chuyển biến mạnh mẽ trong việc đảm bảo An toàn thực phẩm đối với sản phẩm nước đá dùng liền được sản xuất và tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong thời gian sắp tới.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Tháp

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top