Quảng Ninh: Báo cáo công tác bảo đảm ATTP quý III và triển khai Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm cuối năm 2015.

Ngày đăng: 25/10/2015 - Lượt xem: 2046

Chiều ngày 22/10, tại hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Tiểu Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) lĩnh vực Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác bảo đảm ATTP quý III và triển khai Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm cuối năm 2015.

Chủ trì buổi họp là đồng chí Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP Tỉnh và sự tham dự của các đồng chí thành viên Tiểu ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP Tỉnh thuộc ngành Y tế.

Báo cáo tại buổi họp, Lãnh đạo Sở Y tế cho biết: trong 9 tháng năm 2015, Sở Y tế cùng các ngành thành viên BCĐ đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh và các địa phương phối hợp tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của tỉnh, của địa phương; Chủ động triển khai kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát  phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP) và dịch bệnh truyền qua thực phẩm ngay từ đầu năm 2015 đến 100% các đơn vị Y tế trên địa bàn tỉnh; Các ngành thành viên Tiểu Ban Y tế đã nghiêm túc cử đầy đủ cán bộ tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của Tỉnh trong 03 đợt cao điểm về ATTP ( Tết Nguyên đán, Tháng hành động, Tết Trung thu…) Kết quả thanh tra, kiểm tra về ATTP của toàn tỉnh 9 tháng năm 2015 đã tổ chức 755 lượt đoàn, thanh kiểm tra tại 16.567 cơ sở, trong đó có 13.345 cơ sở đạt yêu cầu (chiếm 80,6%). Phạt tiền 619 cơ sở với số tiền 1.776,05 triệu  đồng và tịch thu, tiêu hủy 230 loại sản phẩm thực phẩm không bảo đảm ATTP; Ngành Y tế đã chủ động phối hợp với các ngành thành viên lấy 7.598 mẫu thực phẩm, dụng cụ chứa đựng thực phẩm để xét nghiệm, phát hiện 204 mẫu không đạt yêu cầu ATTP (chủ yếu là dụng cụ chứa đựng thực phẩm còn bám dính tinh bột, dầu mỡ). Trong đó xét nghiệm nhanh: 5.370 mẫu, xét nghiệm định lượng tại Trung tâm Y tế dự phòng Tỉnh: 2.228 mẫu. Các vụ NĐTP xảy ra trên địa bàn tỉnh đều được khai báo, điều tra và báo cáo theo đúng quy định. Trong 9 tháng đầu năm 2015, Quảng Ninh không xảy ra vụ NĐTP lớn trên 30 người mắc. Dịch bệnh đường tiêu hoá truyền qua thực phẩm luôn được kiểm soát…

Kết luận buổi họp, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban chỉ đạo đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác ATTP trên địa bàn tỉnh; đồng thời biểu dương sự cố gắng của các ngành, địa phương trong chỉ đạo, thanh kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời nhiều trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn Tỉnh. Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong ba tháng cuối năm 2015, Đồng chí yêu cầu các ngành thành viên và các tổ chức, đoàn thể phải tập trung tuyên truyền đến người dân về công tác sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu thụ thực phẩm an toàn; tổ chức thanh kiểm tra định kỳ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP; tăng cường đội ngũ cán bộ có chuyên môn theo dõi công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

                             Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top