Kết quả điều tra xác minh thông tin trứng vịt có màu lạ tại tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 26/09/2014 - Lượt xem: 4268

 Ngày 05/9/2014, Báo điện tử VTC có bài phản ánh thông tin trong lúc bóc vỏ trứng sau khi luộc chín, bà Bùi Thị Tường Vân (số nhà 125 đường Wừu, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) phát hiện 02 trong số 05 quả trứng có lớp lòng trắng trứng màu khác lạ, đặc biệt một quả có vệt đỏ sậm (trứng mua ở quầy tạp hóa gần Trung tâm thương mại Pleiku). 

Ngay sau khi có thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều tra, xác minh thông tin. Kết quả như sau:

Sáng ngày 06/9/2014, Đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Kinh tế TP.Pleiku đã đến nhà bà Vân để xác minh sự việc. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu 02 quả trứng được bà Vân lưu giữ trong tủ lạnh và kiểm tra quan sát bằng cảm quan: quả thứ nhất có lòng trắng màu hơi xanh nhưng cơ bản là có màu sắc bình thường, quả thứ hai có một chấm đỏ đậm đường kính khoảng 0,5cm, xung quanh chấm đỏ là các vết đỏ lan ra màu đỏ nhạt hơn khoảng 1cm không đồng đều. Dùng dao sạch bổ đôi quả trứng thì thấy bên trong quả trứng hoàn toàn bình thường, dùng giấy sạch thấm nước lọc, chấm vào bề mặt thì màu đỏ này thấm vào giấy và phai dần, sau vài lần lau thì biến mất, màu sắc quả trứng trở thành bình thường.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo thông tin bà Vân cung cấp, ngày 11/9, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Ban quản lý trung tâm thương mại Pleiku và hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Thu và bà Ngô Thị Diễm Ái (chủ quầy tạp hóa ở Trung tâm thương mại Pleiku), lấy mẫu (20 quả trứng vịt cùng loại với sản phẩm bà Vân đã mua) về luộc và kiểm tra thì không thấy có gì bất thường.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Gia Lai đã thống nhất và cho rằng hiện tượng phản ánh màu đỏ lạ trên bề mặt lòng trằng trứng là được đưa vào khi đã bóc vỏ trứng vì màu đỏ lạ chỉ bám bên ngoài của lòng trắng trứng và khi lau nhẹ 3-4 lần là hết (do vô tình hoặc cố ý đưa vào khi bóc vỏ trứng). Tuy nhiên tất cả các sản phẩm cùng loại, cùng nguồn cung cấp đều không có gì bất thường, chưa phát hiện nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng cập nhật thông tin và cảnh báo sớm các mối nguy về an toàn thực phẩm cho cộng đồng.

Phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top