Nam Định: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tháng hành động năm 2018

Ngày đăng: 13/04/2018 - Lượt xem: 1330

Ngày 12/4/2018, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Lê Đoài, tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thành viên tổ giúp việc của ban chỉ đạo.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Hoàng Tiến Cường, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2017, đồng chí Khương Thành Vinh-Phó Giám đốc sở Y tế báo cáo kế hoạch triển khai  công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Lê Đoài đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2017, nhưng đồng thời cũng chỉ rõ những điểm hạn chế như công tác tuyên truyền còn mức độ, kiểm tra cơ sở vi phạm nhưng xử lý còn yếu. Ngành nông nghiệp chưa phân cấp cho tuyến dưới quản lý. Trách  nhiệm của cơ quan thường trực phối hợp với các ngành, Mặt trận Tổ quốc tham gia giám sát hoạt động ATTP

Tham luận của các ngành Nông nghiệp, Công Thương, UBND các huyện Hải Hậu, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình, Ban quản lý các khu công nghiệp, sở Tài chính ... nêu những khó khăn, vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm của đơn vị, địa phương mình; đồng thời cũng đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong tháng hành động năm 2018.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trên sóng Phát thanh-Truyền hình tỉnh và các địa phương, chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh và những chính sách mới về an toàn thực phẩm đặc biệt công văn số 91/UBND-VP7 ngày 04/4/2018 của UBND tỉnh Nam Định về việc thực hiện Nghị quyết số 43/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội về ATTP.

Công tác thanh tra, kiểm tra phải kiên quyết, công khai vi phạm trên các trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với bếp ăn tại các khu công nghiệp và trường học cần tăng cường kiểm soát bữa ăn để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tập thể.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Thường trực Ban Chỉ đạo Liên ngành Vệ sinh An toàn thực phẩm các cấp; các huyện phải tổ chức triển khai Tháng hành động vì ATTP trên địa bàn. Cần quan tâm đầu tư, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc sở Y tế trình bày

Kế hoạch Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2018

Trong tháng hành động, tuyến tỉnh thành lập 3 đoàn thanh tra liên ngành của do các sở Y tế, Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn và Công thương làm trưởng đoàn, tất cả 10 huyện, thành phố và 229 xã, phường, thị trấn thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao, một số thực phẩm thiết yếu của do ngành Nông nghiệp, Công thương quản lý như các loại thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản, hải sản), rượu, thực phẩm chín ăn ngay ... Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm đặc biệt là hành vi sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Nam Định

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top