Phú Yên: Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ATTP giai đoạn 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ 2016-2020

Ngày đăng: 13/12/2016 - Lượt xem: 1512

Ngày 12/12, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2011-2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Theo UBND tỉnh, công tác quản lý nhà nước về ATTP trong giai đoạn 2011-2015 đã được củng cố, tăng cường, trách nhiệm của cơ quan chức năng được xác định cụ thể trong quá trình thực hiện các quy định về ATTP. Công tác thanh tra, kiểm tra và hậu kiểm được triển khai thường xuyên, định kỳ, đột xuất. Kết quả cho thấy đã tổ chức trên 53.100 lượt kiểm tra tại các cơ sở, sản xuất, kinh doanh, trong đó có trên 46.400 lượt cơ sở đạt điều kiện ATTP, xử phạt hành chính gần 350 cơ sở với tổng số tiền trên 420 triệu đồng. Số người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tham gia tập huấn và được xác nhận kiến thức ATTP trên 11.300 lượt người. Các cơ quan chức năng đã tổ chức 10 đợt tuyên truyền lưu động về kiến thức ATTP đến các tầng lớp nhân dân.

Trong giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh chỉ đạo cho các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP, và thực hiện theo từng giai đoạn với tình hình thực tế tại các địa phương. Đến năm 2020 về cơ bản, việc kiểm soát ATTP trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiết lập và phát huy hiệu quả; chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế. Cụ thể, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh chú trọng thực hiện 5 mục tiêu: Nâng cao kiến thức và thực hành về ATTP cho các nhóm đối tượng; tăng cường năng lực của hệ thống quản lý ATTP; cải thiện tình trạng đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; cải thiện rõ rệt tình trạng đảm bảo ATTP của các cơ sở kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể và dịch vụ ăn uống; ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: ATTP là công tác cần được các cấp, ngành, địa phương quan tâm. Thời gian qua, tại tỉnh, công tác này có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành Y tế, Nông nghiệp, Công thương,  và địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, khắc phục kịp thời những hạn chế, vi phạm. Trách nhiệm của các ngành được phân định rõ ràng nên công tác quản lý ATTP không xảy ra tình trạng chồng chéo. Trong giai đoạn tiếp theo, để đạt mục tiêu đề ra, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả công tác này. Các ngành tăng cường tuyên truyền, kiểm tra đột xuất tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, chú trọng các dịp lễ hội, tết, nơi tập trung đông người có tổ chức ăn uố

Nhân dịp tổng kết, UBND tỉnh đã biểu dương, tặng bằng khen cho 11 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc về công tác đảm bảo ATTP trong giai đoạn 2011-2015.

Chi cục ATVSTP Phú Yên

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top