Cần Thơ tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023

Ngày đăng: 15/04/2023 - Lượt xem: 362

Ngày 14/4, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Cần Thơ đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, tại huyện Thới Lai. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm thành phố Cần Thơ; các sở, ban, ngành trong thành phố; lãnh đạo huyện ủy, lãnh đạo UBND, phòng y tế, trung tâm y tế 09 quận/huyện; cùng hơn 400 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị và các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trường mầm non trên địa

Quang cảnh Lễ phát động

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ ngày 15/4-15/5/2023 với chủ đề “Đảm bảo an ninh, anh toàn thực phẩm trong tình hình mới”

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai trưởng Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm gặp nhiều khó khăn, thách thức của công tác này, như: tình trạng thực phẩm lậu, thực phẩm giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ... vẫn lưu thông trên thị trường; thói quen lạm dụng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; việc kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng ngày càng khó quản lý... Tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn tác động tới sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh. Ngộ độc thực phẩm không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cuộc sống con người mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế, là gánh nặng cho chi phí chăm sóc sức khỏe và giảm năng suất lao động.

Với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình mới”, tại Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” đồng chí Nguyễn Văn Hoàng kêu gọi các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Tháng hành động và tiếp tục có những giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, đột phá trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, nhằm mục đích cuối cùng là để mọi người dân đều được sử dụng thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe; từng bước tạo ra thực phẩm của địa phương phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế, đáp ứng yêu cầu của công tác hội nhập.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành

về an toàn thực phẩm huyện Thới Lai, phát biểu tại buổi lễ

Hưởng ứng tham gia lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, Ngay tại buổi lễ phát động, các đơn vị quản lý của huyện đã ký kết cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm với các đại diện tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh và bếp ăn trường mầm non trên địa bàn huyện. Sau buổi Lễ tổ chức đoàn xe diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện. Sau đây là một số hình ảnh ghi lại tại buổi lễ.

Đại diện các cơ sở thực phẩm huyện Thới Lai ký cam kết đảm bảo ATTP

Đoàn xe diễu hành ngay sau lễ phát động

                                                                                    Chi Cục ATVSTP thành phố Cần Thơ

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top