Quảng Ninh tổ chức Hội nghị giao ban công tác bảo đảm ATTP 9 tháng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2016.

Ngày đăng: 13/10/2016 - Lượt xem: 1774

Sáng ngày 11/10/2016, Ban Chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác bảo đảm ATTP 9 tháng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2016.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh, Phó Trưởng BCĐ liên ngành vệ sinh ATTP Tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Giám đốc Sở: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thành phần tham dự Hội nghị gồm các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành Tỉnh, Chủ tịch UBND và các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành của 14 địa phương  cầu trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đặng Huy Hậu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế, Trưởng cơ quan thường trực BCĐLNATTP đã báo cáo kết quả công tác bảo đảm ATTP của Tỉnh 9 tháng  năm 2016. Để công tác đảm bảo ATTP hiệu quả, 9 tháng  năm 2016, UBND Tỉnh và các ngành thành viên BCĐ đã ban hành 115 văn bản chỉ đạo. Đồng thời, UBND Tỉnh cấp 3,8 tỷ đồng kinh phí cho công tác đảm bảo ATTP; 14 huyện, thị xã, thành phố cấp 1,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức như viết tin, bài tuyên truyền, phát tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức tập huấn, ký cam kết... nhằm nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo ATTP. Đặc biệt, các ngành thường trực liên quan đã công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân về tổ chức, cá nhân vi phạm ATTP. Cụ thể, ngành Công Thương: 1900585826; ngành Y tế: 0981815815; ngành NN&PTNT: 1800599911.

Giám đốc Sở Y tế báo cáo kết quả công tác bảo đảm ATTP tại Hội nghị.

 Bên cạnh đó, các ngành, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Toàn tỉnh đã lấy 15.551 mẫu xét nghiệm, phát hiện 677 mẫu không đạt. Công tác thanh tra, kiểm tra và phối hợp liên ngành trong xử lý vi phạm về ATTP đã được các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương thường xuyên quan tâm. Theo đó, toàn tỉnh đã tổ chức 849 đoàn thanh tra, kiểm tra, 609 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành; 240 đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, định kỳ, đột xuất của các ngành thành viên BCĐ (tăng 94 đoàn thanh tra, kiểm tra so với năm 2015). Đã thanh, kiểm tra được trên 17.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện 3.100 cơ sở vi phạm về ATTP; xử phạt hành chính với số tiền trên 4,8 tỷ đồng; phạt cảnh cáo 554 cơ sở; tiêu hủy sản phẩm của 451 cơ sở, ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng.

Công tác cấp giấy chứng nhận về ATTP đã được các ngành quan tâm thực hiện. Ngành Y tế đã cấp 641 giấy chứng nhận cơ sở đủ điểu kiện về ATTP và 709 giấy xác nhận kiến thức về ATTP cho tổ chức, cá nhân. Ngành Công Thương đã cấp 18 giấy chứng nhân cơ sở đủ điểu kiện vệ sinh ATTP; 181 giấy xác nhận kiến thức về ATTP cho 2.138 chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất. Ngành NN&PTNT cấp 188 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và 171 giấy xác nhận kiến thức về ATTP.

Tuy nhiên, trong 9 tháng năm 2016, toàn tỉnh đã xảy ra 04 vụ ngộ độc thực phẩm với 19 người mắc; không có người tử vong do ngộ độc thực phẩm (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2015). Các vụ ngộ độc thực phẩm đều được các đơn vị Y tế khai báo, điều tra, báo cáo đúng quy định. Dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm được kiểm soát.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP, như: Tăng cường chỉ đạo, giám sát công tác đảm bảo ATTP; tích cực tuyên truyền; xử lý nghiêm vi phạm về ATTP; sớm thành lập trung tâm xét nghiệm thực phẩm...

Sau khi nghe báo cáo kết qủa công tác bảo đảm ATTP của Tỉnh 9 tháng năm 2016, các ý kiến phát biểu của các thành viên Ban Chỉ đạo Tỉnh và Chủ tịch UBND các địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã phát biểu, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự chủ động của ba ngành: Y tế, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, nhân dân. Đồng chí đã chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm ATTP. Đồng chí yêu cầu trong 3 tháng cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, các ngành, các cấp cần tập trung đẩy mạnh phối hợp công tác đảm bảo ATTP. Trong đó, công tác truyền thông cần được tăng cường; chú trọng đổi mới cách tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tại các địa phương nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.

                             Nguồn: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top