Hòa Bình tập huấn công tác Y tế trường học 2016 - 2017

Ngày đăng: 23/08/2016 - Lượt xem: 2260

Ngày 18-20/8/2016, tại Trường dân tộc nội trú huyện Kim Bôi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác Y tế trường học. Lớp tập huấn có đại diện của lãnh đạo Sở Giáo dục, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hòa Bình.

Tham gia lớp tập huấn có 180 học viên là lãnh đạo các trường (Phổ thông trung học, Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non, Trường dân tộc nội trú); Lãnh đạo, chuyên viên các Phòng Giáo dục 11 huyện/ thành phố, cán bộ phụ trách công tác y tế trường học, quản lý, nhân viên nhà ăn của các trường trong toàn tỉnh.

Đ/C Nguyễn Đức Sỡi, PGĐ Trung tâm Y tế dự phòng Hòa Bình

Đồng chí Mai Đức Sỡi, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hòa Bình phổ biến triển khai Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, dịch tễ học các bệnh truyền nhiễm. Chi cục ATVSTP phổ biến về các nội dung: Luật An toàn thực phẩm và các văn bản liên quan; Trang bị các kiến thức về công tác đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể trong trường học; Kỹ năng thực hành tốt an toàn vệ sinh thực phẩm; Mối nguy ô nhiễm thực phẩm; Hướng dẫn cách ghi chép sổ kiểm thực 3 bước cách lấy mẫu và lưu mẫu thức ăn 24 giờ.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn các học viên nắm được những kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm, bệnh lây qua đường truyền nhiễm.... đồng thời đây cũng là cơ hội để các cán bộ y tế làm công tác An toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn tỉnh chia sẽ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý an toàn thực phẩm để phù hợp với tình hình mới hiện nay. Các học viên cũng đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề vừa được học tập, phổ biến và được nghe giải đáp trực tiếp từ các giảng viên của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

                                                 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hòa Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top