Đăk Nông: Hội nghị sơ kết công tác an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Ngày đăng: 15/08/2016 - Lượt xem: 1776

Ngày 10/8/2016, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác an toàn thực phẩm 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo VSATTP, các thành viên tổ giúp việc BCĐ VSATTP tỉnh; Trưởng BCĐ VSATTP các huyện/thị xã; các phòng ban của Sở Y tế, Công thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng đông đảo các phóng viên của Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Đăk Nông….

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 3.991 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và nông, lâm, thủy sản do 3 ngành Y tế, Công thương và Nông nghiệp -  phát triển nông thôn quản lý. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tổ chức 169 đoàn thanh, kiểm tra đối với 2.506 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả cho thấy trong số 2.506 cơ sở được kiểm tra có 1.762 cơ sở đảm bảo điều kiện ATTP (chiếm 70,3%), phát hiện 744 cơ sở vi phạm trong đó có 78 cơ sở bị phạt tiền với tổng trị giá 112.800.000 đồng. Những lỗi vi phạm các cơ sở thường mắc như kinh doanh thực phẩm hết hạn sử dụng, môi trường không đảm bảo vệ sinh, nhân viên không trang bị bảo hộ lao động, không khám sức khỏe định kỳ.

Công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, phòng chống các bệnh lây truyền qua thực phẩm và lấy mẫu giám sát đánh giá nguy cơ ô nhiễm thực phẩm được chú trọng. Toàn tỉnh ghi nhận 147 ca ngộ độc lẻ tẻ nhưng không xảy ra trường hợp tử vọng; tiến hành xét nghiệm 152 mẫu thực phẩm các loại đồng thời kiểm tra, giám sát 26 mẫu thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi. Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền về kiến thức ATTP thực phẩm, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn ATVSTP... cũng được triển khai thường xuyên.

Trao đổi tại hội nghị, các đồng chí trong thành viên BCĐ VSATTP tỉnh, các huyện/thị xã đã đóng góp ý kiến vào báo cáo về những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016, những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý về an toàn thực phẩm hiện nay và đưa ra các đề xuất, kiến nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo cũng như từng thành viên trong Ban chỉ đạo tỉnh, các huyện/thị xã. Các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần phát huy vai trò, tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và thực hiện đảm bảo chất lượng VSATTP. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thành lập đường dây nóng tiếp nhận các phản ảnh của người dân. Công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm phải được thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa nhằm răn đe, xử lý triệt để các vi phạm. Đẩy mạnh triển khai áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường sạch từ gốc…. Đồng chí cũng đề nghị các Ngành cần tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai tốt kế hoạch công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm 6 tháng cuối năm.                                                    

 Chi cục ATVSTP Đăk Nông

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top