Lào Cai: Tổ chức tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên y tế thôn bản năm 2016.

Ngày đăng: 05/08/2016 - Lượt xem: 1572

Để nâng cao năng lực quản lý an toàn thực phẩm cho nhân viên y tế thôn bản và trưởng thôn một số xã thuộc các huyện trên địa bàn toàn tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai đã tổ chức 09 lớp tập huấn tại 09 huyện, thành phố với 350 học viên tham gia.

Qua 4 năm triển khai (từ năm 2013 – 2016) đã tập huấn được 68,3% số nhân viên Y tế thôn bản hiện có trên địa bàn toàn tỉnh. Tại lớp tập huấn, giảng viên của Chi cục ATVSTP đã hướng dẫn học viên nắm được các nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, phân biệt nguyên nhân gây ngộ độc, cách phòng chống NDTP và bệnh truyền qua thực phẩm; nêu ra nhiệm vụ của nhân YTTB trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn và một số nội dung để thực hiện công tác tuyên truyền cho nhân dân về lĩnh vực ATTP.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm bắt được các kiến thức khoa học và kiến thức pháp luật trong việc đảm bảo ATTP cho nhân dân. Từ kiến thức đó học viên sẽ tuyên truyền, vận động, giám sát nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, điển hình là việc “hộ gia đình” ký cam kết đảm bảo ATTP với chính quyền địa phương khi tổ chức bữa ăn đông người.                                                

                                      Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top