Thanh Hóa, diễn tập điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bữa cỗ đông người trên địa bàn huyện Ngọc Lặc năm 2020

Ngày đăng: 08/09/2020 - Lượt xem: 1225

Được sự đồng ý của Sở Y tế Thanh Hóa và UBND huyện Ngọc Lặc, Sáng ngày 01/9/2020, Chi cục ATVSTP Thanh Hóa đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Ngọc Lặc, TYT xã Quang Trung và các đơn vị có liên quan tổ chức “Diễn tập điều tra, xử lý vụ NĐTP xảy ra tại bữa cỗ đông người trên địa bàn huyện Ngọc Lặc, năm 2020”.

Hình ảnh1: Các đại biểu tham dự Hội nghị Diễn tập

Để đảm đảm bảo công tác phòng chống lây nhiễm dich bệnh dịch bệnh Covid-19, Chi cục ATVSTP đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Ngọc Lặc phun thuốc sát khuẩn, khử trùng môi trường khuôn viên trạm Y tế trước khi diễn ra buổi diễn tập và cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn cho toàn thể các đại biểu, các thành phần tham dự buổi diễn tập.

Tham dự buổi diễn tập có các đồng chí đại diện cho lãnh đạo, ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP huyện Ngọc Lặc; Lãnh đạo, ban chỉ đạo về VSATTP xã Quang Trung, đại diện Phòng Y tế, Trung tâm y tế huyện Ngọc Lặc, Chi cục ATVSTP tỉnh Thanh Hóa và toàn bộ 20 Trạm trưởng Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Hình ảnh 2: Ông Lê Hồng Sơn, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị Diễn tập

Tình huống giả định của buổi diễn tập là vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại một đám cưới tổ chức của một hộ một dân trên địa bàn xã Quang Trung. Các hoạt động diễn tập được thực hiện tại Trạm Y tế xã Quang Trung bao gồm: Hoạt động thu dung, cấp cứu, điều trị những người nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm; Hoạt động điều tra xử ngộ độc thực phẩn theo Quyết định 39/QĐ-BYT ngày 13/12/2006 của Bộ Y tế về việc banh hành Quy chế điều tra ngộ độc thực phẩm; Hoạt động tiêu độc khử trùng; Chế độ báo cáo khi có vụ NĐTP xảy ra theo Quyết định 3081/QĐ-BYT ngày 15/7/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành  Quy định chế độ báo cáo và mẫu biểu báo cáo về an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản l‎ý của ngành y tế.

Hình ảnh 3:  Diễn tập thu dung, chăm sóc  người bị ngộ độc thực phẩm tại trạm Y tế xã

Buổi diễn tập đã mô phỏng được hoạt động công tác chỉ đạo, phối hợp, xử lý, điều tra và thực hiện chế độ báo cáo vụ ngộ độc thực phẩm tại bữa cỗ đông người. 

Hình ảnh 4:  Diễn tập hoạt động lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tại buổi diễn tập

Đồng thời thông qua buổi diễn tập đã góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm và sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc kịp thời ứng phó khi có NĐTP xảy ra trên địa bàn; Sẵn sàng khả năng huy động lực lượng, trang thiết bị, phương tiện tại chỗ để triển khai, điều tra, xử lý NĐTP tại bữa cỗ đông người theo đúng quy định.

Chi cục ATVSTP Thanh Hóa

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top