Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt năm 2017

Ngày đăng: 06/12/2017 - Lượt xem: 3436

Hội nghị lần thứ 39 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt (CCNFSDU) đã khai mạc tại Berlin, CHLB Đức ngày 04/12/2017.

Tham dự Hội nghị CCNFSDU 39 năm nay có 350 đại biểu đại diện của các quốc gia, các tổ chức thành viên CAC và các tổ chức quốc tế quan sát viên. Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị gồm 9 đại biểu từ Uỷ ban Codex Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm-Bộ Y tế, Hiệp hội sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt nam, Công ty Abbott Laboratories, Công ty Mead Johnson Việt Nam và Công ty Sức sống mới.

Bà Maria Flachsbath, Bộ trưởng nghị viện, Bộ Nông nghiệp Đức và Bà Mariam Eid, Phó Chủ tịch Codex quốc tế đã phát biểu khai mạc và chào mừng Hội nghị.

Tại Hội nghị CCNFSDU 39 năm nay một loạt các vấn đề sẽ được thảo luận và thông qua, trong đó một công việc quan trong của Hội nghị là soát xét dự thảo sửa đổi tiêu chuẩn Codex đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em (Codex Standard for Follow-up Formula-Codex Stan 156-1987).

Trước khi diễn ra phiên họp toàn thể, Việt Nam đã tham gia cuộc họp nhóm CCASIA  thảo luận  các quan điểm trong khối các quốc gia khu vực Châu Á.  

   

 Trong ngày đầu tiên Hội nghị đã thảo luận và xem xét một số vấn đề, đặc biệt là dự thảo sửa đổi tiêu chuẩn Codex đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em, đoàn Việt Nam tham gia tích cực đóng góp ý kiến cho bản Dự thảo như các vấn đề về hàm lượng protein, carbohydrat…, và đã nhận được sự hoan nghênh của nhiều đoàn đại biểu các nước khác và Đoàn Chủ tịch của Hội nghị.

Hội nghị sẽ tiếp tục làm việc trong 4 ngày tới và sẽ thảo luận 13 nội dung nghị sự. Văn Phòng Codex Việt Nam sẽ cập nhật kết quả.              

 Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top