Hội nghị về kiểm tra An toàn thực phẩm xuất nhập khẩu

Ngày đăng: 13/01/2016 - Lượt xem: 6583

Ngày 14/01/2015 tại Hà Nội, Hiệp hội sữa Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị giới thiệu Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu và thủ tục, hồ sơ cấp giấy chứng nhận đối với thực phẩm xuất khẩu.

Đến dự Hội nghị có lãnh đạo Hiệp hội sữa (HHS) Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm , Tổng cục hải quan, các đại diện Bộ Công thương, Nông nghiệp PTNT và gần 60 doanh nghiệp liên quan đến sản xuất, chế biến và kinh doanh xuất nhập khẩu sữa tại Việt Nam. PGS TS Trần Quang Trung, Chủ tịch HHS, đã phát biểu khai mạc hội nghị và ThS Trần Việt Nga, Phó cục trưởng Cục ATTP phát biểu chào mừng các đại biểu đến dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Cục ATTP đã phổ biến nội dung Thông tư số 52/ 2015/TT-BYT về Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu và thủ tục, hồ sơ cấp giấy chứng nhận đối với thực phẩm xuất khẩu.  Hội nghị tập trung nghe các nội dung quan trọng của Thông tư 52 đặc biệt là về các vấn đề phương thức kiểm tra và cách áp dụng, hồ sơ đăng ký và trình tự kiểm tra đối với thực phẩm xuất nhập khẩu, hồ sơ và thủ tục cấp giấy chứng nhận y tế (HS) đối với thực phẩm xuất khẩu.

Hội nghị thảo luận nhiều về các quy định mới trong Thông tư 52, đặc biệt lãnh đạo Cục ATTP đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến các quy định mới tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trong quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HHS Trần Quang Trung đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp sữa trong quá trình cải cách thủ tục hành chính và nâng cao hiệu quả quản lý ATTP cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại đối với ngành sữa. Chủ tịch HHS kêu gọi các hội viên HHS và tất cả các doanh nghiệp liên quan hợp tác và tham gia vào các hoạt động của HHS nhằm đẩy mạnh sự phát triển của ngành sữa ở Việt Nam.

Văn phòng HHS

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top