Thông tin về vụ ngộ độc rượu có hàm lượng Methanol cao tại xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Ngày đăng: 07/05/2013 - Lượt xem: 2652

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận và Viện Pasteur Nha Trang, từ ngày 27 tháng 4 đến ngày 2 tháng 5 năm 2013, tại thôn Liên Sơn, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận xuất hiện rải rác 8 trường hợp nghi ngộ độc rượu, trong đó có 05 trường hợp đã bị tử vong do hôn mê, trụy tim mạch.

Nguyên nhân điều tra do uống quá nhiều rượu không rõ nguồn gốc sản xuất được bán tại các quán trong xã Phước Vinh. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên là do sử dụng rượu có hàm lượng Methanol cao (3/5 mẫu rượu kiểm nghiệm có hàm lượng Methanol cao quá giới hạn cho phép từ 1.261 đến 1.738 lần).

Ủy ban nhân dân huyện Ninh Phước đang chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, truy nguyên nguồn gốc rượu gây ngộ độc, thu hồi và xử lý triệt để các sản phẩm vi phạm và các cơ sở sở sản xuất, kinh doanh rượu liên quan trên địa bàn; điều tra xác minh thủ phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan thông tin, truyền thông trên địa bàn tiếp tục thông tin và truyền thông về tác hại của việc sử dụng, sản xuất và kinh doanh sản phẩm rượu không đảm bảo an toàn thực phẩm; không lạm dụng rượu; không sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất sứ rõ ràng; rượu không bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định. Nghiêm cấm sử dụng, kinh doanh cồn công nghiệp trong pha chế, sản xuất rượu.

TS. Lâm Quốc Hùng - VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top