AN GIANG, KẾT QUẢ KIỂM TRA LIÊN NGÀNH “THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM” NĂM 2024

Ngày đăng: 28/05/2024 - Lượt xem: 201

        Với Chủ đề Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2024 “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn.

         Căn cứ Kế hoạch số 43/KH-BCĐLNATTP ngày 03/4/2024 của Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. Thực hiện Quyết định số 332/QĐ-SYT ngày 22/4/2024 của Giám đốc Sở Y tế Về việc Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

         Đoàn kiểm tra Liên ngành tại tuyến tỉnh do ngành Y tế chủ trì gồm Thanh tra Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cùng các thành viên ngành Công thương, Nông nghiệp Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh, Đội Quản lý thị trường tỉnh và Mặt trận tổ quốc tỉnh An Giang, đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024.

         Kết quả: Kiểm tra 21 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống gồm: 06 cơ sở sản xuất; 03 cơ sở kinh doanh thực phẩm; 15 Dịch vụ ăn uống. Số cơ sở đạt 16 cơ sở, vi phạm là 05 cơ sở. Tiêu hủy 170kg Chà Bông thịt không rõ nguồn gốc xuất xứ.


         Đoàn đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với 05 cơ sở, tổng số tiền phạt là 33.000.000 đồng (Ba mươi ba triệu đồng), với các hành vi vi phạm như: Kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không cắt ngắn móng tay; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay; Nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập (cụ thể khu vực bếp có nhiều ruồi); Quy trình sản xuất thực phẩm không theo nguyên tắc một chiều từ nguyên liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng; thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước.

        Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kết hợp công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm An Giang

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top