Cần Thơ: Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IV năm 2015

Ngày đăng: 28/04/2015 - Lượt xem: 1828

Ngày 27/4/2015, được sự cho phép của UBND TP. Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư  - Thương mại - Du lịch TP. Cần Thơ đã tổ chức khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IV năm 2015 với chủ đề “Bánh dân gian Nam Bộ hướng đến hội nhập”, tại vòng xoay công viên nước - Cồn Cái Khế, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. 

Ông Đào Anh Dũng - PCT UBND TP. Cần Thơ  khai mạc tại buổi lễ.

Lễ hội Bánh dân gian diễn ra từ ngày 27/4/2015-1/52015, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau, củ, quả, ngũ cốc,... của Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho nhân dân Nam Bộ và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí và nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ lao động ngành du lịch. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015); Ngày Quốc tế Lao động (01/5/2015) và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) tại TP. Cần Thơ.

Tại Lễ hội có hơn 100 gian hàng tham dự của 14 tỉnh thành trong đó có 4 gian hàng đến từ các nước Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản, với hơn 100 loại bánh dân gian và 50 món ăn đặc sản vùng miền trong và ngoài nước với sự tham gia của các Nghệ nhân, các cơ sở sản xuất, Nhà hàng - Khách sạn, Công ty Du lịch lữ hành và các đơn vị sản xuất khác.

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ trao quà lưu niệm các đơn vị tài trợ .

Đến với Lễ hội, khách tham quan sẽ được thưởng thức màn trình diễn của các Nghệ nhân thi làm bánh ngon và ẩm thực giữa các đơn vị tham gia Lễ hội và quí khách sẽ được tham gia bình chọn cho một món bánh yêu thích nhất. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian: đờn ca tài tử, múa Kh’mer, Chăm, múa cồng chiêng, biểu diễn võ cổ truyền Vovinam, thư pháp, vẽ nghệ thuật, đan lát, thắt lá dừa, nắn tò he, khắc gỗ, làm gốm, ...Bên cạnh đó, trẻ em và thanh thiếu niên sẽ được tham gia các hoạt động trò chơi dân gian trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, vào các đêm 28, 29 và 30/4/2015, Lễ hội sẽ tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa Trung tâm Văn hóa, Câu lạc bộ văn nghệ, Công ty du lịch lữ hành và khán giả.

Tại Lễ hội lần này, Ban tổ chức đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ tổ chức buổi truyền thông về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho tất cả các đối tượng trực tiếp tham gia chế biến các món ăn của các gian hàng tham dự.

Ông Châu Ngọc Tâm – Trưởng phòng Huấn luyện - Truyền Thông - Quản lý ngộ độc thực phẩm truyền thông ATTP tại Lễ hội

Ngoài ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quận Ninh Kiều tổ chức kiểm tra, giám sát tại các nhà hàng khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống xung quanh khu Lễ hội việc thực hiện tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm, thực hành tốt vệ sinh cá nhân và lưu mẫu thực phẩm đúng qui định; đồng thời hỗ trợ các gian hàng tham gia Lễ hội thực hiện tốt điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt quá trình diễn ra Lễ hội.

Tin/ảnh: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Cần Thơ

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top