Bộ Y tế gặp mặt các cơ quan báo chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ngày đăng: 19/06/2012 - Lượt xem: 2806

Kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2012), sáng nay, Bộ Y tế đã tổ chức buổi gặp các cơ quan báo chí, các phóng viên, cộng tác viên theo dõi ngành y tế trong suốt thời gian qua.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi tới các nhà báo những lời chúc tốt đẹp nhất và đánh giá cao những đóng góp của các nhà báo trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và của ngành y tế nói riêng. Bộ trưởng mong muốn các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền một cách hiệu quả những thành tựu cũng như những khó khăn của ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã công bố chủ đề của “Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam” năm 2012 là: “Tăng cường trách nhiệm, thực hiện nghiêm pháp luật về Bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân”. Luật BHYT sau gần 3 năm đi vào cuộc sống đã đạt được những kết quả bước đầu. Ngày BHYT Việt Nam năm nay là cơ hội để chúng ta khẳng định quyết tâm huy động sức mạnh của toàn xã hội, của cả hệ thống chính trị, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về BHYT nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và công dân trong triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm chính sách pháp luật về BHYT, góp phần đưa Luật BHYT dần đi vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội trong sự phát triển ổn định bền vững, tiến tới BHYT toàn dân như mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra.

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ Y tế cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định lấy ngày 2/7 hằng năm là Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Việc tổ chức Ngày Vệ sinh yêu nước  nâng cao sức khỏe nhân dân hằng năm nhằm: Nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của các hoạt động vệ sinh đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, mỗi gia đình, đối với sự phát triển bền vững của đất nước, dân tộc Việt Nam; Tăng cường sự tham gia, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế đối với công tác vệ sinh nâng cao sức khỏe

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top