Bình Phước: Triển khai các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp năm 2016

Ngày đăng: 01/09/2016 - Lượt xem: 2089

Hôm nay, ngày 28/8/2016 tại chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp năm 2016

Từ đầu năm đến nay, Bình Phước liên tục xảy ra các vụ Ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể trong và ngoài khu công nghiệp làm hàng trăm người mắc và nhập viện. Gần đây nhất xảy ra tại nhà riêng khi chủ nhà tổ chức đám tiệc. Thấy rằng, cần triển khai gấp rút các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm xảy ra, hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm tập thể. Chi cục đã lên kế hoạch triển khai hội nghị các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp năm 2016

 Tham gia hội nghị gồm có Bác sĩ Trần Minh Tám, Phó chi cục trưởng – chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Kỹ sư Phạm Đăng Hai, Phó trưởng phòng truyền thông thông tin và quản lý ngộ độc thực phẩm và có gần 40 người là chủ cơ sở và các nhân viên của các cơ sở nấu ăn tại bếp ăn trong khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc, chủ cơ sở cung cấp xuất ăn công nghiệp nói: “Biết đây là một cơ hội tốt cho các nhân viên của tôi, có được kiến thức hữu ích và cũng là để họ tự nắm bắt được những kiến thức cho mình nên tôi cho rất nhiều người tham gia”

Nội dung hội nghị chủ yếu xoay quanh các vấn đề về kiểm soát các mối nguy phòng ngừa về ngộ độc thực phẩm đối với bếp ăn tập thể và các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp. Nắm được các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm, con đường lây truyền và các biện pháp phòng tránh lây nhiễm vào thực phẩm; Các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm về cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, về con người; các phương pháp bảo quản thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; các thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài ra còn triển khai một số thông tư như thông tư 15, 16,30 và nghị định 178 của chính phủ.

h thực phẩm bẩn hiện nay đang là vấn nạn, chính vì vậy, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tập trung nhấn mạnh vào nguồn gốc thực phẩm. Yêu cầu các cơ sở luôn đặt vấn đề bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Hướng tới bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nên công tác tuyên truyền hướng đến các cơ sở cung cấp xuất ăn trong khu công nghiệp cùng chung tay đẩy lùi vấn nạn thực phẩm bẩn và tố cáo hành vi vi phạm của các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng nói chung và thế hệ tương lai của đất nước nói riêng.

Chi cục an toàn An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Phước

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top