Sơn La đảm bảo An toàn Thực phẩm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Ngày đăng: 30/06/2015 - Lượt xem: 1655

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 là kỳ thi quan trọng vừa thi tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ. Kỳ thi diễn ra trong 4 ngày, (từ 1 đến 4-7-2015). Tại tỉnh Sơn La, kỳ thi được tổ chức thành 2 cụm thi (một do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì và một do Trường Đại học Tây Bắc chủ trì). 

Cụm thi do Trường Đại học Tây Bắc chủ trì gồm những thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ của 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên, với 7.676 thí sinh đăng ký dự thi; tổ chức tại 4 điểm thi trên địa bàn Thành phố (Trường Đại học Tây Bắc, Trường Cao đẳng Sơn La, Trường PTDT nội trú tỉnh, Trường THCS Chiềng Sinh). Cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì gồm những thí sinh của Sơn La tham dự kỳ thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT với 6.113 thí sinh đăng ký dự thi, tổ chức tại 26 điểm thi ở các trường PTTH trên địa bàn các huyện trong tỉnh.

Để đảm bảo An toàn thực phẩm, hạn chế tối đa  xảy ra ngộ độc thực phẩm đối với các thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi, góp phần vào sự thành công của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra trên địa bàn tỉnh Sơn La. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm-Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo đến 11 huyện và Thành phố Sơn La về Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tại 26 điểm thi ở các trường  PTTH trên địa bàn các huyện trong  toàn tỉnh. Tại Thành phố Sơn La nơi có cụm thi do Trường Đại học Tây Bắc chủ trì có thí sinh của 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên, tổ chức tại 4 điểm thi với 7.676 thí sinh đăng ký dự thi. Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 Thành phố sơn la đã thành lập 02 Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát An toàn vệ sinh thực phẩm.

Các hoạt động kiểm tra, giám sát chú trọng vào điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ ăn uống, chất lượng và nguồn gốc thực phẩm; vệ sinh cá nhân, ý thức, thực hành của người trực tiếp tham gia sơ chế, chế biến thực phẩm; thực hiện kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm; trong quá trình kiểm tra, các đoàn đã lấy mẫu thực phẩm và tiến hành làm các xét nghiệm nhanh về thực phẩm như tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả, foocmol trong bún, bánh phở, hàn the trong giò, chả … bảo đảm các nguyên liệu thực phẩm sử dụng phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh đảm bảo an toàn.

Cho đến chiều ngày 30/6/2015 chưa có vụ ngộ độc nào xảy ra, cá biệt có 01 ca ngộ độc do ăn mỳ tôm tại phòng trọ tư, bệnh nhân là Nguyễn Thị N, trú quán: đội 4, xã Sam Mấn, Huyện Điện Biên, tỉnh Điện biên là thí sinh của trường Đại học Tây Bắc đã phải Nhập viện tại khoa Truyền nhiễm - Viện quân Y6. Nhận được tin Lãnh đạo Sở Y tế đã cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Y tế thành phố đã đến Bệnh viện Quân Y6 để thăm hỏi động viên, tặng quà cho bệnh nhân. Bệnh nhân N khi nhập viện đã được các thầy thuốc Viện Quân Y6 tận tình chăm sóc hiện tại đã bình phục, sáng ngày 01/7/2015 Thí sinh Nguyễn Thị N có thể vào dự thi.

Chi cục ATVSTP Sơn La

                                              

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top