Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu năm 2015 và công tác triển khai thí điểm Cơ chế Một của quốc gia phân hệ Bộ Y tế.

Ngày đăng: 27/12/2015 - Lượt xem: 4465

Ngày 24/12/2015, tại Vĩnh Phúc, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu năm 2015 và công tác triển khai thí điểm Cơ chế Một của quốc gia phân hệ Bộ Y tế.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; cùng các đồng chí Lãnh đạo các Vụ/Cục/ Văn phòng Bộ Y tế; Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel Tổng Cục hải quan; lãnh đạo 14 cơ quan nhà nước về thực phẩm nhập khẩu, và một số doanh nghiệp đăng ký thí điểm.

Theo báo cáo tổng kết công tác kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm năm 2015 của Cục An toàn thực phẩm trong năm qua đã áp dụng thí điểm Cơ chế một của quốc gia đã được triển khai tại tất cả các cơ quan kiểm tra thực phẩm nhập khẩu (TPNK); Bộ Y tế cũng đã chỉ định 14 đơn vị tham gia kiểm tra TPNK bao phủ các vùng miền trên toàn quốc. Miền Bắc, miền Trung có 04 đơn vị; Tây nguyên 01 đơn vị và miền nam là 05 đơn vị, các đơn vị KTNN đã thực hiện đầy đủ theo đúng quy định về kiểm tra nhà nước đối với TPNK. Theo đó trong năm 2015 số lô hàng nhập khẩu nhiều hơn năm 2014 là 6.606 lô hàng tăng 30,4%;  số lô hàng không đạt yêu cầu nhập khẩu thấp hơn 2014 là 19 lô hàng giảm 57,57%. Từ tháng 6 năm 2015 trong các kết quả kiểm tra không phái hiện 02 chất sibutramin và sildenafil trong bất kỳ sản phẩn thực phẩm chức năng nhập khẩu nào có công dụng giảm cân và tăng cường sinh lý nam giới.

Đối với công tác triển khai thí điểm cơ chế một cửa quốc gia phân hệ Bộ Y tế. Thời gian qua cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã tiến hành kết nối thành công với Cổng thông tin Một sửa quốc gia ngày 04/06/2015 tại miền bắc và mở rộng thí điểm trên phạm vi cả nước từ ngày 02/11/2015. Qua 02 giai đoạn thực hiện thí điểm tại miền bắc, trên phạm vi cả nước và 14 cơ quan kiểm tra nhà nước kết quả đã thực hiện được 125 hồ sơ đã rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị tổng kết các đại biểu tham dự và các đơn vị cũng như doanh nghiệp đã cùng thảo luận, đánh giá, cùng nêu lên những thuận lợi và những khó khăn đơn vị mình gặp phải trong quá trình triển khai, để cùng nhau thảo luận và đưa ra giải pháp cho giai đoạn phát triển trong năm tới.

            Phát biểu kết luận Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế hoan nghênh các đơn vị đã tham gia và triển khai thí điểm cơ chế một của quốc gia phân hệ Bộ Y tế thời gian qua. Bên cạnh những thuận lợi và những kết quả đã đạt được vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị đã gặp phải, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị cần rà soát lại các quy trình và hoàn thiện lại quy trình của đơn vị mình một cách hoàn thiện, cần quan tâm sắp xếp lại cán bộ phụ trách sao cho hợp lý. Thứ trưởng cũng đề nghị tập đoàn viễn thông quân đội Viettel cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong việc xây dựng hoàn thiện, và chỉnh sửa phần mềm cho phù hợp với thực tiễn người sử dụng tránh phiền hà trong khâu xử lý. Bên cạnh đó Cục An toàn thực phẩm cần phối hợp với Tổng cục hải quan để xây dựng hành lang pháp lý giúp cho các đơn vị trong việc thực hiện quy trình. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Các đơn vị cần chuẩn bị tốt, phối hợp nhuần nhuyễn để 1/2/2015 tới đây toàn bộ thực phẩm nhập khẩu sẽ được thực hiện 100% trên môi trường mạng”

Nguồn: moh.gov.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top