Tham dự Lễ phát động chương trình “Vườn rau cho em” và ra quân Ngày chủ nhật xanh

Ngày đăng: 15/03/2016 - Lượt xem: 4698

Hưởng ứng phong trào “Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khoẻ nhân dân” và Tuần “Môi trường xanh” Tháng thanh niên năm 2016, ngày 13 tháng 3 năm 2016, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức phát động chương trình “ Vườn rau cho em” và ra quân Ngày chủ nhật xanh tại Trường dân tộc nội trú huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Trong năm 2016, Trung ương Đoàn sẽ triển khai xây dựng 85 mô hình vườn rau trong các trường nội trú, bán trú dân nuôi thuộc các tỉnh khu vực Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên và một số tỉnh khác.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn; đồng chí Đỗ Hữu Tuấn – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, đồng chí Ngô Văn Cương - Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn, đồng chí Hoàng Anh Trung - Tỉnh ủy viên, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên cùng các ban Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

        

(ThS. Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm tham dự

lễ khánh thành công trình “Vườn rau cho em”)

Mô hình “Vườn rau cho em” được Trung ương Đoàn và Đoàn thanh niên triển khai với mục tiêu tạo nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho bữa ăn của các em trong trường dân tộc nội trú, hạn chế nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho các em học sinh. Mô hình cũng góp phần tuyên truyền cho toàn thể cán bộ nhân dân, toàn thể cộng đồng, đặc biệt là các em trong lứa tuổi đi học ngay trong khi học phổ thông, cung cấp được kiến thức, định hướng ý thức cho các em về việc sản xuất thực phẩm an toàn.

Trong thời gian tới, Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với Trung ương Đoàn để triển khai hoạt động này, góp phần tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khoẻ cho nhân dân.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top