Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2015

Ngày đăng: 18/04/2015 - Lượt xem: 1858

Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-BCĐTƯVSATTP của Ban Chỉ đạo (BCĐ) liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), ngày 16/4/2015, BCĐ liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2015 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn” 

Tham dự Hội nghị có 85 đại biểu, gồm lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị..., đồng chí Nguyễn Xuân Quý, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe: Báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm ATTP năm 2014; Kế hoạch công tác bảo đảm ATTP và Kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh Hà Nam năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Xuân Quý, Giám đốc Sở Y tế  Hà Nam ghi nhận kết quả triển khai công tác bảo đảm ATTP năm 2014 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015, đặc biệt trong Tháng hành động và yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị có liên quan tập trung triển khai các hoạt động:

 Đẩy mạnh truyền thông về an toàn thực phẩm, giáo dục các biện pháp phòng ngừa, xử lý khi bị ngộ độc thực phẩm; tuyên truyền, phổ biến các quy định của nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm ATTP; không sử dụng quá mức cho phép các loại thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản, chất kích thích tăng trưởng trong trồng trọt và chăn nuôi... tập trung đối với các đối tượng: người trồng rau, người chăn nuôi gia súc, gia cầm, người sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm; chính quyền các cấp, người tiêu dùng thực phẩm; công khai những cơ sở vi phạm về ATTP trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra ATTP đối với sản phẩm rau, thịt và sản phẩm chế biến từ rau, thịt; các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, chú trọng các chợ đầu mối trên địa bàn toàn tỉnh. Yêu cầu các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về ATTP đặc biệt là hành vi sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

Tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATTP năm 2014.

Chi Cục ATVSTP Hà Nam

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top