Lào Cai: Tổng kết công tác đảm bảo ATTP năm 2014 – Triển khai nhiệm vụ 2015

Ngày đăng: 08/01/2015 - Lượt xem: 2102

Sáng ngày (07/01/2015), tại trụ sở UBND tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác đảm bảo ATTP năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015. 

Phía điểm cầu UBND tỉnh, có đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo ATTP chủ trì Hội nghị và cùng tham dự còn có các thành viên Ban chỉ đạo ATTP tỉnh và đại diện các đơn vị tuyến tỉnh có liên quan thuộc 3 ngành Y tế, Công thương, Nông nhiệp.  Phía điểm cầu các huyện, thành phố là lãnh đạo UBND cùng lãnh đạo UBND thị trấn xã, phường

Năm qua, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh Lào Cai có nhiều bước chuyển biến tích cực. Với việc kiện toàn Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tuyến tỉnh, huyện, xã đã được thực hiện kịp thời đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở; cùng với đó việc giám sát, kiểm tra, đánh giá công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực ATTP của UBND các cấp đã được thực hiện tốt (9/9 huyện, thành phố và 138 xã, phường được kiểm tra); công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTP, bồi dưỡng kiến thức; nâng cao năng lực kiểm nghiệm về ATTP; giám sát nguy cơ ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm; bảo đảm ATTP thức ăn đường phố…đã được thực hiện có hiệu quả do vậy nhận thức của nhân dân về an toàn thực phẩm đối với sức khỏe đã có chuyển biến tích cực như: không uống nước lã khi lên nương; hạn chế ăn các món ăn sống như tiết canh; ký cam kết đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm khi tổ chức bữa ăn đông người…

Bên cạnh đó công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm về ATTP đã được triển khai thực hiện đến tuyến xã. Đặc biệt sau khi tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành, lượng khách du lịch đến Lào Cai ngày một tăng cao và việc kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố đã được chủ động vì vậy không có các vụ ngộ độc xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe du khách và tiềm năng du lịch của tỉnh…Theo đó, các chỉ tiêu chuyên môn theo kế hoạch đều đạt và vượt kế hoạch của năm. Trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh đường tiêu hóa xảy ra. Tỷ lệ ca ngộ độc thực phẩm cấp tính trên 100.000 dân đã giảm so với năm 2013. Không có cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Kết luận Hội nghị đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác ATTP trên địa bàn tỉnh; đồng thời biểu dương sự cố gắng, trách nhiệm của các ngành, địa phương trong chỉ đạo, thanh kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời nhiều trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh. Về nhiệm vụ năm 2015, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo ATTP yêu cầu các cấp, các ngành cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho mọi đối tượng; có những giải pháp đồng bộ kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Cùng với đó tăng cường công tác kiểm tra quản lý Nhà nước của UBND các cấp trong việc triển khai các biện pháp đảm bảo ATTP cho nhân dân; quan tâm chất lượng nguồn nước sinh hoạt tại các chợ vùng cao và có định hướng chuỗi thực phẩm sạch từ sản xuất đến kinh doanh..

Chi cục ATVSTP tỉnh Lào Cai

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top