Ninh Thuận: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

Ngày đăng: 19/04/2017 - Lượt xem: 1879

Sáng ngày 17/4/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn - Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”

Tham dự Lễ phát động có Ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiêm Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Các trưởng phó phòng của Sở Y tế; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y, Chi cục Bảo vệ thực vật; các cơ sở thực phẩm của 03 ngành Y tế, Nông nghiệp, Công Thương quản lý tham gia hưởng ứng Lễ Phát động Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2017. Với tổng số 287 người

Đ/c Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm Phó Trưởng ban thứ nhất

Ban Chỉ đạo Liên ngành ATTP tỉnh phát biểu phát động Tháng hành động

 

Phát biểu phát động tại buổi Lễ, đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các cấp, tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, toàn thể người lao động và nhân dân tỉnh Ninh Thuận hãy tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm góp phần đảm bảo trật tự kỷ cương từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, phân phối thực phẩm đến người tiêu dùng với những hoạt động thiết thực, cụ thể:

1. Tổ chức các hoạt động theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đề ra trong thời gian cao điểm từ ngày 15/4/2017 đến ngày 15/5/2017 và tiếp tục duy trì đến hết năm 2017. Qua đó, tạo ra sự chuyển biến rõ nét về chất lượng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

2. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng. Đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về quy trình sản xuất và tiêu dùng thực phẩm an toàn.

3. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra ATTP theo thẩm quyền và phạm vi lĩnh vực quản lý nhà nước được giao, kiên quyết xử lý nghiêm, không có vùng cấm đối với các vụ vi phạm và phải thông tin kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết tẩy chay các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không an toàn.

4. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của mình đối với sức khỏe của cộng đồng. Hãy hành động tích cực để sản phẩm do mình sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm và người tiêu dùng phải là người tiêu dùng thông thái trong lựa chọn sản phẩm sạch.

Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở thực phẩm

thuộc ngành Y tế, Nông nghiệp, Công thương quản lý tham dự Lễ phát động

Cũng tại buổi Lễ phát động, đại diện 03 cơ sở thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của 3 ngành: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương đã phát biểu hưởng ứng Tháng hành động năm 2017.

Sau Lễ phát động là phần diễu hành của đoàn xe gồm có: xe Công an tỉnh, 09 xe ôtô có gắn băng rôn và phát loa tuyên truyền của tỉnh và huyện, thành phố cùng 30 xe máy có treo cờ phướn của đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận tiến hành tuyên truyền lưu động trên các đường phố để hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017.

Các huyện, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017 trên từng địa bàn từ ngày 15/4/2017 đến ngày 20/4/2017.

                                                Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Thuận

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top