Quảng Ninh: Triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2019

Ngày đăng: 23/01/2019 - Lượt xem: 1435

Ngày 25/12/2018, UBND Tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định thành lập đoàn thanh, kiểm tra liên ngành và Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhân dân trong tỉnh và khách du lịch trong dịp TếtNguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2019, huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị, xã hội tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền các quy định về bảo đảm ATTP nhằm nâng cao kiến thức cho người tiêu dùng trong việc chọn mua, sử dụng thực phẩm an toàn. Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, đặc biệt quan tâm đối với các mặt hàng thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết như thực phẩm tươi sống, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, giò, chả... Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường; ngăn chặn các hành vi quảng cáo thực phẩm sai quy định.

Tăng cường quản lý, kiểm soát thực phẩm dịp Tết

Ngay sau khi có kế hoạch của Ban Chỉ đạo, toàn tỉnhđã đồng loạt ra quân203 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngànhvề an toàn thực phẩm, trong đó: 03 đoàn cấp tỉnh, 14 đoàn cấp huyện và 186 đoàn cấp xã. Tập trung thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Tỉnh. Phát hiện, xử lý, xử phạt nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, tịch thu tiêu hủy tất cả các loại thực phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng tên, địa chỉ các tổ chức, cá nhân bị xử phạtvi phạm về ATTP; thông tin danh sách, địa chỉ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Khuyến khích người tiêu dùng phát hiện thông tin, tố giác với chính quyền, cơ quan quản lý về các cơ sở thực phẩm có dấu hiệu vi phạm ATTP.

Tăng cường phối hợp với các ngành chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dượcphẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyềntại biên giới và lưu thông trên thị trường, kiên quyết không để ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top