Tây Ninh thực hiện giám sát tình hình ô nhiễm thực phẩm năm 2015

Ngày đăng: 28/06/2015 - Lượt xem: 1885

Thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm về việc hướng dẫn triển khai các hoạt động của Dự án phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm hàng năm.

Vừa qua Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh tổ chức giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm từ ngày 26 tháng 05 đến ngày 04 tháng 06 năm 2015 trên địa bàn 09 huyện, thành phố. Số cơ sở được giám sát 90 cơ sở gồm 102 mẫu được lấy ngẫu nhiên trong đó có 33 mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm (chiếm tỷ lệ 32.35%).

Qua phân tích xét nghiệm cho kết quả, trong 102 mẫu thực phẩm các loại gồm: 13 mẫu nước đá có 11 mẫu nhiễm vi khuẩn Colifoms, 07 mẫu nhiễm vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa; 09 mẫu nước uống đóng chai có 02 mẫu nhiễm vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa; 14 mẫu thịt lợn quay có 6 mẫu nhiễm vi khuẩn E.coli, 05 mẫu nhiễm Colifoms; 09 mẫu chả thịt xay có 01 mẫu bị nhiễm vi khuẩn E.coli, 07 mẫu có hàm lượng Natri Benzoat vượt quá mức giới hạn cho phép; 09 mẫu bún ướt, bánh canh, bánh phở có 2 mẫu bánh canh phát hiện có Tinopal. Qua kiểm tra Test nhanh 02 mẫu chả thịt xay phát hiện có hàn the, 14 mẫu rượu sản xuất thủ công có 02 mẫu chứa hàm lượng Methanol.

Các vi khuẩn Coliforms,  E.coli,  Pseudomonas aeruginosa hay các hóa chất, phụ gia thực phẩm thường gây ngộ độc cấp tính, ngộ độc mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe con người như nhiễm trùng đường ruột, đường máu, viêm đường hô hấp, đường tiết niệu, ảnh hưởng đến thần kinh về lâu về dài có thể gây ung thư, trường hợp nặng có thể gây tử vong.

Những sản phẩm thực phẩm bị ô nhiễm là do các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm chưa thực hiện đúng nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm như chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm... Vì vậy các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành đúng quy định của Luật an toàn thực phẩm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. Đối với người tiêu dùng cần phải lựa chọn sản phẩm thực phẩm ở những nơi có uy tín, có thương hiệu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn thực phẩm. Các cơ quan chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm cần tăng cường giám sát, thanh kiểm tra thường xuyên đối với các tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức cá nhân, sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo, nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Chi cục ATVSTP tỉnh Tây Ninh
 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top