Hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam

Ngày đăng: 17/06/2012 - Lượt xem: 3620

Ngày 18/6/2012, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam nhiệm kỳ IV và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V (2012-2014)

Hội nghị do PGS. TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Ủy ban Codex Việt Nam chủ trì. Tham dự Hội nghị còn có TS Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ,  lãnh đạo các Cục, Vụ, Viên thuộc các Bộ Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, các đại biểu là thành viên của Uỷ ban Codex, 13 Ban kỹ thuật Codex Việt Nam, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu khai mạc Hội nghị PGS. TS. Nguyễn Thanh Long Chủ tịch Ủy ban Codex Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Ủy Ban codex Việt Nam và các Ban kỹ thuật Codex Việt Nam trong nhiệm kỳ qua đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan xây dựng thành công Tiêu chuẩn Codex về nước mắm. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia và xây dựng thành công một tiêu chuẩn quốc tế về sản phẩm thực phẩm.

(Lãnh đạo Ủy ban Codex Việt Nam ra mắt nhiệm kỳ V, 2012-2014)

Các đại biểu tập trung thảo luận về tổ chức, hoạt động, vai trò của các Ban kỹ thuật Codex Việt Nam; phương hướng hoạt động Ủy ban Codex Việt nam nhiệm kỳ V, vai trò và trách nhiệm của Ủy ban Codex Việt Nam đối Codex quốc tế.

Kết thúc hội nghị PGS.TS. Nguyễn Thanh Long đề nghị cần phải nâng uy thế của Ủy ban Codex để đạt được mục tiêu mong muốn, nâng khả năng và vai trò của các Ban kỹ thuật Codex Việt Nam, sự gắn kết của các Ban kỹ thuật Codex Việt Nam với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp thông qua việc nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý thuộc các Bộ ngành, xây dựng lại quy chế hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam và các Ban kỹ thuật Codex Việt Nam trong nhiệm kỳ tới.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top